FANDOM

Như đã nói ở phần giới thiệu, các PQ làm chung với nhau là dạng thức PQ phổ biến nhất và hay được người chơi thực hiện nhất. PQ dạng này đòi hỏi nỗ lực của tất cả thành viên trong nhóm, mỗi người làm một phần, để tiến đến hoàn thành PQ. Dạng thức PQ này có rất nhiều các loại chướng ngại vật đặc biệt mà bạn sẽ không bao giờ gặp nếu chỉ đánh quái bình thường, có thể lấy ví dụ một số thử thách sau :

  • Flooded Room : Một dạng bản đồ nhỏ trong PQ, bạn cần tiêu diệt mọi quái vật ở đây để tiếp tục.
  • Jump Obstacle : Cũng giống Jump Quest, người chơi cần phải nhảy qua các chướng ngại vật một cách khéo léo để đi đến đích.
  • Box Puzzle : Một thử thách thử tài tính toán của trưởng nhóm, bạn cần sắp xếp các thành viên đứng trên các hộp một cách hợp lý để có thể đi tiếp.
  • Boss Battle : Đây là chướng ngại vật cuối cùng của hầu hết các PQ, tuy dễ mà khó, chỉ cần đơn giản là đánh bại boss, tuy nhiên với sức mạnh một mình chấp cả 1 nhóm người chơi, các Boss trong PQ không phải là các kẻ thù dễ xơi đâu.

Thông thường, trong một PQ, đòi hỏi phải có một người chơi thuộc một nghề nhất định mới có thể vượt qua được. Đơn giản là vì họ có các skill đặc thù để vượt qua các chướng ngại vật đó, ví dụ như Tăng tốc của Du Hiệp và Dịch chuyển nhanh của Phù Thủy.

Độ khó của các PQ không cao, sẽ thực sự dễ dàng cho những ai biết làm và biết phối hợp với nhau, ngược lại các PQ sẽ trở nên rất khó khăn cho những ai lười nhác, ỷ lại vào người khác.

Một đặc điểm khác của PQ mà ít ai để ý tới, đó là các PQ có mối liên quan mật thiết đến các thị trấn tổ chức PQ đó, và dĩ nhiên là cốt truyện của các PQ này cũng có liên quan chặt chẽ đến cốt truyện chung của các làng.

Danh sách PQ làm chung với nhausửa

Tên PQ Maple Story Việt Nam
HPQ.png
PQ Thị Trấn Xanh
Bánh Thỏ Ngọc
KPQ.png
PQ Thành Phố Hỗn Loạn
Đồng hành lần thứ nhất
LPQ.png
PQ Thành Phố Đồ Chơi
Khe nứt thứ nguyên
OPQ.png
PQ Vườn Trên Mây
Dấu vết nữ thần
HTPQ.png
PQ Thị Trấn Thảo Dược
Truy tìm cướp biển
Không
MPQ.png
PQ Làng Sa Mạc
Romeo và Juliet
Không
EPQ.png
PQ Rừng Sương Mù Độc
Không
RPQ.png
Sự hồi sinh của vua yêu tinh xanh
Nhiệm vụ hộ tống
Không

Hướng dẫn thực hiện chi tiết các PQsửa

Mình chỉ đăng hướng dẫn của các PQ có trong VMS, sau khi hoàn thành wiki nếu còn thừa thời gian mình sẽ làm hướng dẫn cho các PQ còn lại, mong các bạn thông cảm và chúc các bạn hoàn thành PQ được nhanh chóng :D

Các bạn có thể click vào tên các PQ để chuyển đến trang hướng dẫn tương ứng.

HPQ.png
PQ Thị Trấn Xanh

KPQ.png
PQ Thành Phố Hỗn Loạn

LPQ.png
PQ Thành Phố Đồ Chơi

OPQ.png
PQ Vườn Trên Mây

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên