FANDOM

MS Crusader

Một Chiến Binh đẳng cấp cao.

Chiến Binh là nghề cận chiến mạnh nhất Maple Story. Chiến Binh cũng là nghề có lượng sinh lực lớn nhất, có phòng thủ vật lý bền chắc nhất trò chơi. Có tất cả 3 nhánh của nghề Chiến Binh đó là Kiếm Sỹ, Dũng Sỹ và Thương Sỹ, mỗi một nhánh đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm chung

  • Là lớp nghề cận chiến mạnh nhất trò chơi.
  • Là lớp nghề có lượng sinh lực lớn nhất. Đặc biệt đối với Thương Sỹ, họ có thể tăng sinh lực của bản thân lên cao hơn nữa với " Siêu Cường Hóa ".
  • Là lớp nghề có khả năng phòng thủ lớn nhất. Kỵ Sỹ Rồng có khả năng chống tấn công phép thuật lên đến 40%, trong khi đó Kiếm Sỹ và Kỵ Sỹ Tập cũng có khả năng chống đến 40% sát thương vật lý.
  • Có khả năng trụ vững với hầu hết các loại quái vật.
  • Vì chỉ phụ thuộc vào Sức Mạnh, Chiến Binh rất phù hợp với những người mới tập chơi.
  • Không chỉ có phòng thủ tốt, sức mạnh tấn công cận chiến của Chiến Binh cũng rất khủng khiếp.

Nhược điểm chung

  • Là lớp nghề chập chạp nhất trò chơi.
  • Dễ dàng bị KS trong khi train do " tay ngắn "
  • Có lượng Chính Xác vô cùng kém cỏi, khiến cho Chiến Binh không thể đánh lại một số quái vật đặc thù trong trò chơi có né tránh cao.
  • Trang bị của Chiến Binh quá thiếu thẩm mỹ, điển hình là những chiếc mũ của họ thường che cả đầu, thậm chí có một số mũ che toàn bộ mặt của người chơi.
  • Rất dễ tốn pot nếu không biết cách train hợp lý.

Khời điểm

MS Dances With Balrog

Muốn trở thành Chiến Binh thì bạn gặp Tù Trưởng nghe

Như vậy bạn quyết định chọn theo nghề Chiến Binh ? Sau đợt cập nhật season 2 cho VMS vào tháng 7 vừa rồi, hệ thống gieo xúc xắc phân phối tiềm năng đã đi vào dĩ vãng. Bạn chỉ cần chọn lựa ngoai hình cho nhân vật mà thôi. Con đường trở thành Chiến Binh sẽ khá là suôn sẻ với bạn, từ level 5 trở đi bạn đã có khả năng đánh bại toàn bộ quái vật ở Đảo Lá Phong, có chăng bạn chỉ cần cẩn thận một chút khi gặp Nấm Cam là được.

Cũng như mọi nghề khác, để tiết kiệm tối đa tiền mua pot trong giai đoạn này. Bạn nên hoàn thành nhiệm vụ của Cưa Đục để lấy chiến Ghế Thư Giãn, ngồi nghỉ trong 10 giây là bạn đã hồi phục được một lượng sinh lực bằng 1 lọ Thuốc Nước Đỏ, đối với giai đoạn chắt chiu từng đồng một như giai đoạn này, 1 Meso cũng là số tiền quý giá.

Sau khi đạt level 10, bạn hãy đến Cao Nguyên Du Mục và gặp Tù Trưởng. Sau đó là bạn đã trở thành một Chiến Binh rồi đấy.

Job 1

  • Yêu cầu : Level 10, 35 Sức Mạnh

Rất tiếc phải nói với bạn là, giai đoạn Job 1 chính là giai đoạn khổ sở nhất của Chiến Binh. Giai đoạn này không phải là nghề nào khác, chính các Chiến Binh mới là những người yếu nhất tại Job 1. Vì sao tôi có thể nói như vậy, vì Job 1 các Chiến Binh chưa hề được học các kỹ năng tinh thông cho vũ khí của mình, từ đó suy ra lượng Damage gây ra sẽ vô cùng mất ổn định, phần lớn các đòn đánh của bạn sẽ ít khi vựơt quá 50 Damage, thâm chí có lúc bạn chỉ gây ra được 1 Damage mỗi đòn đánh. Trong khi Phù Thủy có Móng Vuốt Pháp Thuật có độ tinh thông 60%, Du Hiệp có Số 7 May Mắn không phụ thuộc vào tinh thông, Cung Thủ có kỹ năng Song Tiễn kết hợp với Đòn Trí Mạng có thể bù đắp cho sự thiếu hụt về tinh thông, các Chiến Binh lại không hề có những kỹ năng như vậy, cho nên không ngoa khi nói rằng Chiến Binh chính là nghề yếu nhất tại Job 1.

Nhưng không sao, " Vạn sự khởi đầu nan ". Với sự kiên nhẫn của bạn thì không lâu đâu, nhân vật của bạn sẽ trở thành một trong những nhân vật mạnh nhất trò chơi. Vấn đề là, làm cách nào để đạt đến Job 2 một cách nhanh chóng mà vẫn phù hợp với Chiến Binh ? Câu trả lời là bạn phải chọn những bãi train mà bạn có thể kết liễu quái vật trong 1 đến 2 đòn đánh, như thể sẽ hạn chế tối đa khả năng quái vật chạm vào người bạn qua đó cũng tiết kiệm pot và tối ưu hóa lượng điểm kinh nghiệm mà bạn nhận được. Bạn có thể chọn lựa trong vô vàn các loại quái vật trong trò chơi, Bong Bóng Xanh Lá, Mực Ma, Heo và Heo Thắt Nơ, v.v.

... dĩ nhiên không thể không nhắc tới PQ, đây chính là các lên level nhanh nhất cho những nghề yếu thế như Chiến Binh. Hãy hăng hái tham gia 2 PQ tại Thị Trấn Xanh và Thành Phố Hỗn Loạn, phần thưởng bạn có được sẽ lớn hơn rất nhiều so với bạn tưởng tượng đấy :))

Sau khi đạt level 30, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi đấy. Vì lúc này các Chiến Binh sẽ chuyển nghề lần 2 và sẽ dần lấy lại được sức mạnh vốn có của mình. Hãy đến nói chuyện với Tù Trưởng để nhận nhiệm vụ chuyển nghề nghe :D

Job 2

  • Yêu cầu : Level 30, đã phân phối toàn bộ điểm kỹ năng từ level 10 đến level 30.

Sau khi chuyển nghề thành công, còn một vấn đề nho nhỏ mà bạn phải lưu tâm. Đó là bạn chọn theo nhánh nào trong đại gia đình Chiến Binh ? Kỵ Sỹ Tập ? Kiếm Sỹ ? hay Thương Sỹ ?

Nếu bạn thuộc tuýp người ưa thích sức mạnh, ưa thích các đòn đánh mạnh mẽ đầy bạo liệt thì Kiếm Sỹ chính là nghề của bạn. Kiếm Sỹ chính là nhánh nghề có lượng Damage lớn nhất trò chơi, khi thi triển đòn đánh, Kiếm Sỹ tập trung tòan bộ uy lực của mình vào vũ khí, tạo nên một đòn tấn công đơn giản nhưng uy lực thì khủng khiếp. Kiếm Sỹ sử dụng Kiếm và Rìu trong khi chiến đấu, cá nhân tôi khuyên các bạn nên sử dụng kiếm, vì kiếm cho damage ổn định hơn rìu và có tốc độ đánh tốt hơn.

Nếu bạn ưa thích sự mới lạ, một thứ gì đó đặc biệt hơn chứ không phải chỉ là cầm vũ khí mà đánh vào quái vật ... thì Kỵ Sỹ Tập sẽ là nghề bạn mong muốn. Tuy ở giai đoạn Job 2 Kỵ Sỹ Tập là nhánh yếu nhất trong lớp Chiến Binh do không có khả năng nào đặc biệt tại Job 2, tuy nhiên Kỵ Sỹ Tập sẽ thay đổi hoàn toàn ở Job 3 sau này. Với phong cách chiến đấu dung hòa giữa uy lực và ma thuật, những Kỵ Sỹ Tập có thể đưa ma thuật vào trong vũ khí, gây sát thương yếu tố lên quái vật. Họ có thể thiêu đốt quái vật với Lửa, đông cứng quái vật với Băng, làm tê liệt quái vật với Sét, thanh tẩy những linh hồn tội lỗi với thuộc tính Thánh. Còn gì tuyệt vời hơn nữa ? Các Kỵ Sỹ Tập khi chiến đấu thường sử dụng Kiếm và Búa, dĩ nhiên Kiếm vẫn sẽ là vũ khí được lựa chọn với lượng damage ổn định và tốc độ đánh tốt hơn.

Còn nếu bạn ưa thích sự cân bằng ? Bạn đòi hỏi nhân vật của mình có những kỹ năng cá nhân thượng hạng đồng thời có những kỹ năng hỗ trợ tốt ? Thương Sỹ sẽ là nghề của bạn. Với khả năng tinh thông cả 2 loại vũ khí là Thương và Đại Đao, Thương Sỹ có khả năng chiến đấu rất linh hoạt nhờ khả năng tùy biến vũ khí tùy vào hoàn cảnh chiến đấu. Thương Sỹ cũng rất cừ trong khoản hỗ trợ đồng đội, sở hữu một kỹ năng hỗ trợ độc nhất vô nhị - Siêu Cường Hóa, Thương Sỹ luôn là thành phần không thể thiếu trong các nhóm khi train và khi đấu trùm.

Job 3

Job 4

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên