FANDOM

Dual Blade là nghề mới nhất xuất hiện tại Maple Story Hàn Quốc, trong khi chúng ta còn đang ăn tết vui vẻ thì Dual Blade đã đến tay người chơi bên Hàn Xẻng vào ngày 18 / 2 / 2010 tức mùng 6 Tết vừa rồi =))

... lúc mới có thông tin ra mắt về nghề này trên web, tôi cứ ngỡ là Dual Blade sẽ là 1 trong 5 lớp nghề theo dòng Legendary ( giống Aran và Evan ) mà Nexon đã lên lịch ra mắt hết trong năm nay, nhưng tôi đã nhầm. Dual Blade là lớp nghề thuộc dòng Adventurers truyền thống, bạn vẫn sẽ bắt đầu nhân vật của mình với nghề " Lính Mới " thân thuộc.

Đây là một lớp nghề có họ hàng rất gần với Du Hiệp, tuy nhiên Dual Blade KHÔNG phải là 1 nhánh nghề của Du Hiệp, nó là 1 lớp nghề riêng biệt trong dòng Adventurers, chỉ có kỹ năng là được phát triển song song với nhánh Bandit của Du Hiệp thôi.

Cốt truyệnsửa

Dual Blade Poster.png
Ready to kick some ass, O Dark Lord ?!?

" Xê dịch một chút về quá khứ, chúng ta cùng hồi tưởng lại ... cuộc nội chiến trong các băng đảng Du Hiệp ... "

... ngày xưa, à mà cũng chẳng xưa lắm, mới có cách đây hơn 15 năm -.-

... Chúa Tể Bóng Tối đời trước của Du Hiệp vẫn đang sống một cuộc sống an nhàn bên dưới bồn cầu của quán bar " Jazz " với một cậu học trò tên là Jin và cô con gái của hắn, Sulhee. Câu chuyện bắt đầu vào một ngày nọ khi Tristan, bạn của Chúa Tể Bóng Tối đến nhà hắn và nhờ hắn đi giết Balrog.

... rất không may, Chúa Tể Bóng Tối này kỹ năng vẫn còn rất non kém ( hình như chưa đến Job 4 ), trong khi choảng nhau với Balrog hắn ta đã bị Balrog yểm một phát " Diệt Vong " khiên cho hắn biến thành một con quái vật. Sau đó Balrog đã sai khiến Chúa Tể Bóng Tối - lúc này chỉ là một con quái vật vô hồn, quay lại tấn công Thành Phố Hỗn Loạn. Rất may là cậu học trò của hắn - Jin, đã giết chết Chúa Tể Bóng Tối và bảo vệ được thành phố.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, cô con gái của Chúa Tể Bóng Tối là Sulhee do còn bé nên chưa hiểu biết nhiều, Sulhee nghĩ rằng Jin đã giết hại bố của mình để chiếm lấy danh hiệu " Chúa Tể Bóng Tối ". Tuy nhiên vì cô bé còn rất nhỏ tuổi nên chính kiến của cô đã không được ai để ý tới, mà có được nghe thấy thì cũng sai lòi ra khi mà việc Jin giết thầy mình để bảo vệ thành phố là việc làm hoàn toàn đúng đắn.

Với công trạng đó, Jin đã được cộng đồng thế giới ngầm ở Thành Phố Hỗn Loạn bầu lên làm Chúa Tể Bóng Tối, bây giờ các bạn đã biết Chúa Tể Bóng Tối mà các bạn gặp trong MS là ai rồi chứ, chính hắn, JIN !!! =))

... về phần Sulhee, do quá uất hận Jin và những ai bênh vực cậu ta. Cô ta đã rút lui vào bóng tối và bí mật thành lập nên một tổ chức ngầm nhằm chống lại Jin, bản thân Sulhee sau 15 năm, kỹ năng của cô ta đã lợi hại hơn trước rất nhiều. Cô ta đã nghiên cứu và phát triển các chiêu thức võ công của một Lãng Khách cơ bản lên tầm cao mới, họ có thể sử dụng song đao khiến cho độ linh hoạt được đẩy lên rất cao, trong khi tốc độ thuần túy của một Du Hiệp vẫn được cải thiện.

... thế là ... Dual Blade đã ra đời, những chiến binh 2 tay 2 kiếm với khả năng vô địch. Giờ đây khi đã đủ lông đủ cánh, Sulhee và băng đảng của mình đã xuất hiện tại Thành Phố Hỗn Loạn để chiêu nạp các Du Hiệp. Một ngày nào đó, lực lượng của Sulhee sẽ lật đổ ngai vàng của Jin và cô ta sẽ trở thành Chúa Tể Bóng Tối nữ đầu tiên của thế giới Maple. Chúng ta hãy cùng chờ xem !

Nhận Jobsửa

Ban đầu bạn vẫn chơi và chọn nghề Du Hiệp như bình thường, sau đó đến level 20 bạn có thể gặp Sulhee để tiến hành chuyển chức nghề từ Du Hiệp sang Dual Blade.

Tuy là 1 nghề thuộc dòng Adventurers nhưng Dual Blade không theo mô típ up job như 5 nghề kia, nếu như tính cả giai đoạn " tiền " Dual Blade thì nghề này sẽ có 6 job tất cả, tôi xin phép không dịch tên nghề nhằm đảm bảo tính xác thực của thông tin.

Level 10 : Du Hiệp
Level 20 : Semi Dualer
Level 30 : Dualer
Level 54 : Dual Master
Level 70 : Slasher
Level 120 : Dual Blader

Tăng điểmsửa

Dual Blade sẽ tăng điểm tiềm năng vào Khéo Léo và May Mắn, tất nhiên vẫn có lựa chọn Lowdex và Dexless cho các đại gia.

Trang bịsửa

Ô, cái này hấp dẫn đấy nghe.

... đi kèm với Dual Blade sẽ là sự xuất hiện của một nhóm vũ khí mới, tôi tạm dịch là Song Đao ( Dual Blades ). Nó sẽ thay thế cho kiểu 1 dao găm 1 khiên thuần túy của một Lãng Khách. Dĩ nhiên là các loại cuộn giấy tăng cường sức mạnh cho Song Đao cũng xuất hiện.

Nó sẽ trông giống như thế này ... từ trên xuống là các cặp Song Đao với chất lượng xịn hơn

Dual blade 20 right.pngDual blade 20 left.png«— Level 20

Về phần giáp trụ thì Dual Blade sẽ dùng chung trang bị của các Du Hiệp, cái này thì không có gì đáng bàn.

Dual Blade Selection.jpg

Giờ thì khi lập nhân vật mới bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, ở hàng trên là Dual Blade và 5 nghề truyền thống thuộc dòng Adventurers, hàng dưới là Kỵ Sỹ Thiên Nga, Aran và Evan.

... thông tin mới về nghề hot này sẽ được Phọt cập nhật ngay trong thời gian sớm nhất

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên