FANDOM

Evan là một nghề mới, đã được ra mắt người chơi tại Maple Story Hàn Quốc vào ngày 16 / 12 / 2009

Evan khá giống với nghề Phù Thủy, người chơi sẽ sử dụng Đũa Thần và Gậy Thần làm vũ khí chính. Quê nhà của Evan là " Nông Trại Của Bảnh Bao ", một nông trại nhỏ gần Thị Trấn Xanh.

Sau khi nhận nghề, người chơi sẽ được giao một số nhiệm vụ nhỏ gọi là kiểm tra tư cách. Chỉ có những ai hoàn thành những nhiệm vụ đó mới được những con rồng chọn lựa và trở thành bạn đồng hành của họ. Sau khi hoàn thành chuỗi nhiệm vụ kiểm tra, bạn sẽ nhận được một quả trứng rồng. Sau đó trứng sẽ nở ngay lập tức, con rồng có tên là Mir và nó sẽ theo chân bạn cho đến level 200. Điểm độc đáo nằm ở chỗ, con rồng đó chính là " vũ khí chính " của bạn chứ không phải là Gậy / Đũa Thần mà bạn cầm. Mọi kỹ năng và các đòn tấn công đều do con rồng thực hiện, bạn chỉ có nhiệm vụ ra lệnh cho con rồng đó thôi.

Chưa dừng lại ở đó, cơ cấu chuyển nghề của Evan cũng rất đặc biệt. Con rồng của bạn có tổng cộng 10 mức tinh thông, mỗi mức tinh thông sẽ cho chú rồng của bạn thêm một số kỹ năng mới. Đối với Evan có thể coi mỗi mức tinh thông là một lần chuyển Job, vậy suy ra Evan sẽ có tổng cộng 10 Job ( WHOPP !!! ), cứ sau mỗi lần chuyển Job, chú rồng của bạn sẽ to lớn hơn, khỏe mạnh hơn.

  • Mức tinh thông 1 : Level 10
  • Mức tinh thông 2 : Level 20
  • Mức tinh thông 3 : Level 30
  • Mức tinh thông 4 : Level 40
  • Mức tinh thông 5 : Level 50
  • Mức tinh thông 6 : Level 60
  • Mức tinh thông 7 : Level 80
  • Mức tinh thông 8 : Level 100
  • Mức tinh thông 9 : Level 120
  • Mức tinh thông 10 : Level 160

Cốt truyện

Maplestory-evan-banner-dragon-ma-1

Cũng giống như cốt truyện của các Kỵ Sỹ Rồng, đây cũng là một câu chuyện về một chú rồng chờ đợi một anh hùng đến dẫn dắt mình chinh phục thế giới. Truyện kể rằng ở Thị Trấn Xanh có một cậu bé tên là Evan, cậu ta có sở thích đi vào Khu Rừng Ngủ Say tìm kiếm những loại thảo dược lạ. Một đêm nọ, cậu ta nằm mơ cậu ta tìm thấy một quả trứng rồng, và đúng sáng ngày hôm sau, trong Khu Rừng Ngủ Say cậu ta đã tìm thấy nó. Thế là câu chuyện cổ tích về Evan và Vua Rồng đã bắt đầu như thế, ban đầu cậu ta và chú rồng con không hề biết gì cả, nhưng thời gian cứ dần trôi đi. Với quyền năng của chú rồng càng ngày càng được cải thiện, sức mạnh của Evan cũng từ đó mà thăng tiến không ngừng.

Người chơi thuộc nghề Evan sẽ xuất phát tại " Nông Trại Của Bảnh Bao ", đây là nơi bạn thực hiện các bài tập luyện và nhận trứng rồng cho mình.

Phân phối điểm tiềm năng

Vì Evan là một nhánh của Pháp Sư, họ sẽ tăng điểm tiềm năng vào Thông Minh và May Mắn.

Tính năng độc nhất của Evan

Evan có một số yếu tố đặc biệt mà không nghề nào khác có được. Chú rồng của bạn sẽ thi triển kỹ năng và tấn công thay bạn, nó không phải là một dạng thức triệu hồi. Sau khi người chơi hoàn thành bài tập luyện ở level 10, rồng sẽ nở ra từ quả trứng mà Evan đưa cho bạn, chúng sẽ trở thành " Vũ khí " của bạn.

Rồng của bạn có khả năng nâng cấp 10 lần tùy vào level của bạn. Điều đó có nghĩa là Evan không bao giờ phải bận tâm đến các nhiệm vụ chuyển chức nghề nghịêp. Chỉ cần bạn đạt đến mốc level xác định là chú rồng của bạn sẽ tự động được nâng cấp.

Ưu điểm và khuyết điểm của Evan

Ưu điểm

  • Có một kỹ năng dành cho party có khả năng hồi sinh tối đa là 2 người chơi một lúc. Mạnh mẽ hơn " Hồi Sinh " của Giám Mục rất nhiều.
  • Có một kỹ năng dành cho Party có khả năng tăng kháng phép cho cả Party.
  • Có một kỹ năng giống Điên Cuồng của Kỵ Sỹ Bóng Đêm. Nhưng thay vì áp dụng lên HP, kỹ năng này dựa vào MP của người chơi.
  • Các đòn tấn công pha trộn giữa các yếu tố Sét, Lửa, Băng và Vật Lý.
  • Có khả năng tấn công chí mạng, khả năng mà các Pháp Sư không thể có được.

Khuyết điểm

  • Rồng của bạn chỉ tấn công quái vật ở trước mặt bạn, tức là bạn hoàn toàn có thể bị tổn thương nếu quái vật đứng sau lưng bạn.
  • Evan có lượng HP và MP rất thấp.
  • Kỹ năng " Pháp Thuật Hộ Thể " của Evan yếu hơn so với kỹ năng gốc của Pháp Sư.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên