FANDOM

Nghề Lính Mới được coi như là một nghề giới thiệu các tính năng trong game cho người chơi. Tuy Lính Mới vẫn nhận điểm tiềm năng khi lên lv, không mất điểm kinh nghiệm khi bị chết nhưng các bạn vẫn nên cho Lính Mới đi chọn nghề khi đạt lv phù hợp. Có một số người chơi có sở thích gắn bó với nghề lính mới và không cần nhận nghề mới, tuy đây là việc làm không có gì là sai nhưng chắc chắn con đường này sẽ rất nhiều chông gai :)) .

Một số quy tắc chơi chính

Với bất kỳ một MMORPG nào, có một số quy tắc nhất định mà bạn nên làm và ngược lại.

  • Phạm vi train : Khi các bãi train không phải của riêng ai, một số lượng rất lớn những người chơi trong mỗi một giai đoạn sẽ chủ yếu cắm cọc train ở một số bản đồ nhất định trong một khoảng thời gian dài. Đây có thể được coi là luật " bất thành văn " của Maplestory. Nếu bạn muốn train nhưng bản đồ đó đã có người thì đơn giản là bạn chỉ cần cc. Với 10 kênh trong server thì không khó để bạn có được một bãi train cho riêng mình. Nếu như bạn xấn xổ vào bãi train của người ta mà KS thì hẳn là sẽ tạo một cảm giác bực bôi khó chịu cho người khác. Mặc dù thực tế là làm việc đó chả có gì là sai nhưng xét về tình thì làm như thế là không nên một chút nào, bạn nên tôn trọng người chơi khác một chút.
  • KS : Rất nhiều người chơi có thói quen KS, đặc biệt là ở lv thấp. Về cơ bản, KS là hành động khi có ai đó tiến vào bãi train của bạn, hoặc là một kẻ khỏe hơn đi đánh quái của người yếu hơn. Đôi khi KS cũng được dùng để chống lại một hành động KS, thường thì trường hợp này khả năng lớn là sẽ xảy ra một trận " KS War ", chửi bới, defame nhau là chuyện khó có thể tránh khỏi khi mà người KS đã được cảnh báo, đã bị defame mà vẫn cố tình gây khó dễ cho bạn. Luật KS không có tác dụng trong khi đánh boss khi mà mọi người đều hướng đến mục tiêu chung ngoại trừ việc đánh boss để làm nhiệm vụ ví dụ như là Nấm Mẹ chẳng hạn.
  • Defame : Defame là hành động ngược lại với Fame, đây là hành động gây khá nhiều ức chế cho đối thủ, và phần lớn những trường hợp defame sẽ dẫn tới " mass - defame " khi mà một lượng lớn người chơi tập trung defame một nhân vật nào đó. Tuy nhiên đôi khi defame lại là một cách hữu dụng để chống lại việc KS của người chơi.

Cơ cấu kinh tế trong game

Nền kinh tế trong Maplestory khá là phức tạp với giá cả các món đồ thay đổi liên tục theo thời gian và bối cảnh. Giá cả khác nhau ở mỗi phiên bản, mỗi server, tùy vào mức độ dồi dào của mặt hàng đó. Phía dưới là danh sách một số thứ có giá cả ổn định ít thay đổi :

  • Cuộn giấy luôn luôn là một mặt hàng có giá, từ rẻ nhất là những cuộn giấy thú cưng chỉ với 20000 Meso cho đến những cuộn giấy 5 - 6 triệu Meso như giấy Hoa Tai tăng Int 60%, giấy Găng Tay tăng Atk 60%.
  • Các loại khoáng / ngọc thường có giá từ 4000 - 5000 Meso 1 viên và 50000 Meso cho thỏi khoáng / ngọc đã tinh chế. Để giải phóng hành trang các bạn nên bán bớt các loại khoáng / ngọc không cần thiết đi. Tuy nhiên có một số loại ngọc hiếm mà có thể bán được nhiều tiền hơn bình thường, chúng chủ yếu được dùng để làm những nhiệm vụ quan trọng trong game ví dụ như Kim Cương, Đá Đen, Ngọc Hồng Lựu. Tiếp theo đó là đến những loại Pha Lê như Pha Lê Sức Mạnh / Thông Thái / Khéo Léo / May Mắn / Bóng Tối mà trong đó Pha Lê Bóng Tối là loại Pha Lê hiếm nhất, một viên chưa tinh chế cũng có giá xấp xỉ 200000 Meso, lưu ý là Đá Đen và Pha Lê Bóng Tối là 2 loại khoáng khác nhau.
  • Server càng trẻ thì giá cả các trang bị hiếm càng đắt. Ví dụ, ở server Scania ( GMS ), một item có giá là X, tuy nhiên ở một server nào đó mới mở giá món đồ đó có thể gấp đôi X. Trong giai đoạn close beta của VMS chúng ta, một cái khiên nắp nồi có thể bán được với giá hơn 5 triệu Meso. Tuy nhiên từ khi có map Thành Phố Đồ Chơi thì giá của nó đã bị đánh xuống còn chưa đến 100000 Meso với sự xuất hiện của Khiên Thần Bí và Khiên Thánh Kinh.

Perma Beginners

Perma Beginners hay còn gọi là " Siêu Lính Mới " hoặc " Siêu Gà ", là những Lính Mới gắn bó hẳn với nghề này. Con đường của một Siêu Lính Mới rất khó khăn, chỉ có những ai có kiên nhẫn mới đủ sức thành công với nghề Lính Mới. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên ở lại với nghề Lính Mới :

  • Những thử thách trong tương lai sẽ khiến cho Siêu Lính Mới trở thành một nghề độc nhất sv.
  • Lính Mới mãi mãi không mất EXP khi chết.
  • Lính Mới luôn được giảm 90% tiền phí đi Taxi và Taxi VIP.
  • Cơ hội được cầm những vũ khí độc nhất chỉ có ở Lính Mới như Cá Đông Lạnh, Chai Rượu và Chổi Lau Nhà Đỏ - Vũ khí có lực đánh cao nhất game, thường thì Lính Mới không có khả năng tăng cường tấn công nên những vũ khí này có lực tấn công rất cao và lv yêu cầu cũng rất thấp.

Tuy có rất nhiều điểm lợi tuy nhiên ở lại với nghề Lính Mới cũng gây cho ta không ít bất lợi :

  • Lính Mới không có nhiều sự lựa chọn về đồ đạc và trang bị, chỉ có thể sử dụng được những món đồ tương thích mới mọi nghề ví dụ như Đại Đao Quan Vũ, Khiên Maple, Mũ Maple, Hoa Tai Maple, Khiên Nắp Nồi, v.v.
  • Có rất ít skills, càng về sau Ném Vỏ Ốc càng trở nên vô dụng.
  • Tuy Lính Mới có nhiều điểm tương đồng với Chiến Binh và giai đoạn đầu có sức mạnh ngang ngửa với họ nhưng Lính Mới sẽ trở nên yếu thế hơn Chiến Binh kể từ lv 40 trở đi khi họ max Tinh Thông.
  • Lính Mới sẽ bị KS rất thảm hại, cái này thì không phải bàn nhiều.
  • Lính Mới có ít nhiệm vụ hơn vì trong Maplestory chúng đều đòi hỏi bạn phải có nghề.

Mời các bạn quay trở lại trang mục lục để xem những thông tin khác

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên