FANDOM

Sơ đồ nghề nghiệp trong Maple Story
Chuyển nghề lần 1
Level 10
Chuyển nghề lần 2
Level 30
Chuyển nghề lần 3
Level 70
Chuyển nghề lần 4
Level 120
Lính mới
Adventurers
Max Level : 200
Chiến binh Kiếm Sĩ Dũng Sĩ Anh Hùng
Kỵ Sỹ Tập Kỵ Sỹ Kỵ Sỹ Thánh
Thương Sỹ Kỵ Sỹ Rồng Kỵ Sỹ Bóng Đêm
Phù thủy
(Level 8)
Phù Thủy Lửa / Độc Đạo Sĩ Lửa / Độc Đạo Sư Lửa / Độc
Phù Thủy Băng / Sấm Đạo Sĩ Băng / Sấm Đạo Sư Băng / Sấm
Tu Sỹ Giáo Sỹ Giám Mục
Cung thủ Thợ Săn Xạ Thủ Thần Tiễn
Nỏ Thủ Thiện Xạ Thần Nỏ
Du hiệp Thích Khách Vô Ảnh Khách Dạ Du Thần Khách
Lãng Khách Độc Hành Khách Hắc Ảnh Thần Khách
Hải tặc Quyền Thủ Kẻ Cướp Cướp Biển
Siêu Thiện Xạ Tội Phạm Hải Binh
Quý tộc
Kỵ sỹ Thiên Nga
Max Level : 120
Dawn Warrior
Blaze Mage
Wind Archer
Night Walker
Thunder Breaker
Huyền thoại
Max Level : 200
Aran
Evan

Tất cả nhân vật mới khởi tạo xong sẽ bắt đầu với nghề Lính mới. Một khi họ đạt đến một mốc lv xác định và có đủ chỉ số tiềm năng yêu cầu, họ sẽ có thể chuyển nghề lần thứ nhất. Người chơi sẽ phải chọn đi theo 1 trong 5 con đường : Chiến Binh, Cung Thủ, Phù Thủy, Du Hiệp và Cướp Biển. Trừ Phù Thủy có thể chuyển nghề ngay từ lv 8 thì 4 nhánh còn lại yêu cầu người chơi phải đạt lv 10 để đạt điều kiện. Mỗi một nghề có yêu cầu điểm tiềm năng khác nhau. Chuyển nghề lần thứ nhất sẽ quyết định con đường phát triển sau này của nhân vật. Cần lưu ý là các bạn cũng có thể chuyển nghề sau lv 10 tuy nhiên việc này tôi không khuyến khích các bạn, nhất là Phù Thủy và Chiến Binh, vì họ sẽ bị lỗ mất một lượng HP và MP lớn. Mọi lần chuyển nghề sau sẽ củng cố và nâng cao sức mạnh vốn có của bạn, và còn một điều quan trọng nữa là một khi đã chọn theo 1 nghề nào đó, bạn không thể chọn lại nữa.

Chỉ có nhân vật nào đạt lv 30 trở lên mới được phép tăng cường sức mạnh cho mình thông qua lần chuyển nghề thứ 2. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thu thập 30 Cẩm Thạch Bóng Đêm từ quái vật, người chơi sẽ được phép chuyển nghề lần thứ 2. Các nhánh nghề trong lần chuyển nghề thứ 2 này khác xa so với lần 1 khi mà đã có sự phân hóa nhánh đi giữa các nghề với nhau. Du Hiệp có thể chọn theo nghề Lãng Khách hay Thích Khách, Thích Khách sử dụng vuốt và phi tiêu còn Lãng Khách sử dụng Khiên và Dao Găm. Phù Thủy thì được phân ra làm 3 nhánh, Tu Sỹ với khả năng hỗ trợ đồng đội cùng với bộ skill thần thánh, Phù Thủy Băng / Sấm với những đòn tấn công băng giá và nhưng mũi sét chết người, Phù Thủy Lửa / Độc với những phép thuật nóng bỏng và những loại độc dược cực mạnh. Còn Cung Thủ cũng được phân ra làm 2 đường, Thợ Săn chuyên dùng Cung và Nỏ Thủ chuyên dùng Nỏ. Chiến binh thì chia làm 3 nhánh, Kiếm Sỹ dùng Rìu và Kiếm, Kỵ Sỹ Tập dùng búa và kiếm, Thương Sỹ dùng Đại Đao và Thương. Cuối cùng là Hải Tặc, Hải Tặc được chia làm 2 nhánh là Quyền Thủ chuyên sử dụng võ thuật và Siêu Thiện Xạ sử dụng súng. Mỗi nhánh nghề có một loại ưu nhược điểm khác nhau, và dĩ nhiên là nhánh nào cũng có rất nhiều skill mới cho các bạn khám phá.

Tại lv 70, người chơi một lần nữa được phép chuyển nghề tại Căn Lều Bí Ẩn ở Làng Tuyết. Không giống với lần chuyển nghề trước, lần này người không thể chọn hướng đi cho mình nữa. Những Du Hiệp chọn theo con đường Thích Khách sẽ được làm Vô Ảnh Khách còn Lãng Khách sẽ được làm Độc Hành Khách. Phù Thủy theo đường Tu Sỹ sẽ được lên làm Gião Sỹ, 2 nhánh Phù Thủy sẽ được thăng lên làm 2 nhánh Đạo Sỹ tương ứng. Thợ Săn sẽ chuyển lên làm Xạ Thủ và Nỏ Thủ làm Thiện Xạ. Chiến binh nào làm Kiếm Sỹ sẽ được thăn lên hàng Dũng Sỹ, Kỵ Sỹ Tập lên làm Kỵ Sỹ và Thương Sỹ lên làm Kỵ Sỹ Rồng. Những Hải Tặc nào theo đường Quyền Thủ sẽ được làm Kẻ Cướp và Siêu Thiện Xạ sẽ được làm Tội Phạm.

Và cuối cùng, khi đạt lv 120 người chơi sẽ được phép nâng cao sức mạnh của mình lên đến cực điểm với lần chuyển nghề thứ 4. Độc Hành Khách sẽ làm Hắc Ảnh Thần Khách, Vô Ảnh Khách thì là Dạ Du Thần Khách, Xạ Thủ sẽ trở thành Thần Tiễn và Thiện Xạ sẽ trở thành Thần Nỏ. Tu Sỹ thì sẽ được lên làm Giám Mục, 2 nhánh Đạo Sỹ sẽ được thăng lên hàng Đạo Sư. Dũng Sỹ sẽ trở thành Anh Hùng, Kỵ Sỹ sẽ là Kỵ Sỹ Thánh và Kỵ Sỹ Rồng sẽ là Kỵ Sỹ Bóng Đêm. Kẻ Cướp sẽ thăng lên hàng Cướp Biển và Tội Phạm sẽ làm Hải Binh. Muốn chuyển nghề lần 4 người chơi sẽ phải tập hợp 2 vật phẩm đặc biệt cho người phụ trách chuyển nghề tương ứng tại Rừng Thần Thoại.

Để biết thêm chi tiết, mời các bạn quay trở về trang mục lục và chọn nghề mà bạn quan tâm

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên