FANDOM

Vâng, nhắc đến 1 game RPG nói chung và Maple Story nói riêng, không thể thiếu lực lượng đông đảo nhất trong game, đó chính là Quái vật. Quái vật trong Maple Story rất đa dạng, cả về chủng loài và tính năng. Từ những con quái vật hiền lành, vô hại sinh sống ở gần các làng đến những con quái vật hung dữ, mạnh mẽ sống trong các bãi quái vật và các hang động. Mạnh hơn nữa là các con trùm, sau hàng nghìn năm tồn tại trong thế giới Maple sức mạnh của chúng đã đạt đến đỉnh điểm, muốn đánh bại chúng không còn cách nào khác là phải kết hợp với nhau.

Quái vật trong maple story nhìn chung bạn có thể chia ra làm 3 loại :

  • Quái trên mặt đất : Hầu hết quái vật trong game là thuộc loại này, chúng di chuyển trên mặt đất, có một số quái vật còn có khả năng nhảy nữa.
  • Quái bay : Chúng bay lòng vòng khắp bản đồ, khi tấn công người chơi chúng bay lòng vòng trên đầu bạn. Hầu hết các nghề cận chiến luôn cảm thấy khó chịu khi gặp loại quái vật này. Quái vật bơi ở dưới Đáy đại dương cũng được tính là quái vật bay.
  • Quái nổi : Là một dạng quái vật nửa bay nửa trên mặt đất. Khi chúng di chuyển, bạn có cảm giác chúng di chuyển trên mặt đất nhưng thực ra là chúng chỉ bay là là trên mặt đất thôi, khi chúng đến gần bạn, bạn có thể nằm xuống để tránh, chúng sẽ lướt qua đầu bạn mà không làm tổn thương đến bạn. Có thể lấy ví dụ ở VMS, những con Tròn Xoay Con, Tiên Bướm, v.v.

Chỉ sốsửa

  • Các chỉ số cơ bản:

Level: Cấp độ của một con quái.

HP: Lượng máu của quái.

MP: Lượng mana của quái.

EXP: Lượng kinh nghiệm nhận được sau khi tiêu diệt quái.

  • Các chỉ số Tấn Công:

Tấn công (Vật Lý/Phép Thuật): Thể hiện được lượng sát thương gây ra của quái vật.

Phòng thủ (Vật Lý/Phép Thuật): Khả năng kháng sát thương của quái vật.

Tốc độ

Chính xác

Né tránh

Thuộc tính: Thể hiện thuộc tính của quái vật, từ đây có thể chọn ra đòn đánh có thuộc tính phù hợp để tấn công.

  • Các chỉ số khác

Loại: Thể hiện loại quái vật.

Rớt vật phẩm: Những vật phẩm rớt ra khi tiêu diệt quái vật.

Địa điểm: Những địa điểm xuất hiện quái vật.

Tấn Côngsửa

Quái vật chủ yếu gây sát thương cho người chơi khi bạn chạm vào bọn chúng, tuy nhiên càng về sau, các quái vật càng ranh ma quỷ quyệt, chúng sẽ sử dụng các phép thuật sát thương người chơi từ xa, ngoài ra chúng cũng tinh thông một số loại phép thuật tăng cường sức mạnh cho bản thân cũng như các phép thuật gây ra trạng thái bất thường cho bạn. Trong Maple Story có những trạng thái bất thường sau, các bạn cần chú ý :

  • Mệt mỏi : Biểu hiện bằng mồ hôi chảy trên mặt nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, bạn không thể nhảy được.
  • Tối mắt : Biểu hiện bằng một chiếc đầu lâu đen trên đầu nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, độ chính xác của bạn sẽ bị giảm 80%.
  • Khóa kỹ năng : Biểu hiện bằng một chiếc khóa trên đầu nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, bạn không thể sử dụng kỹ năng được nữa, ngoại trừ kỹ năng Hồi tỉnhHóa giải.
  • Nguyền rủa : Biểu hiện bằng những hồn ma bay ra từ nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, điểm kinh nghiệm của bạn sẽ bị giảm đi một nửa.
  • Trúng độc : Biểu hiện bằng những làn khói xanh tỏa ra từ nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, mỗi 1 giây bạn sẽ bị mất sinh lực.
  • Cám dỗ : Biểu hiện bằng một bộ khung điều khiển con rối trên đầu nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, bạn không thể điều khiển nhân vật của mình được nữa. Tuy nhiên ban vẫn có thể sử dụng kỹ năng Hồi tỉnhHóa giải hoặc sử dụng Thuốc trị bách bệnh để hóa giải trạng thái này.
  • Hóa ma : Biểu hiện bằng một hồn ma trên đầu nhân vật, khi trúng phải trạng thái này, bạn sẽ bị biến thành Thây Ma. Kỹ năng Chữa thương của Tu sỹ sẽ sát thương bạn thay vì hồi sinh lực cho bạn, tác dụng của các loại thuốc hồi Hp và Mp cũng bị giảm đi 50%.
  • Choáng : Biểu hiện bằng những chú nấm cam bay vèo vèo quanh đầu bạn, khi trúng phải trạng thái này, bạn không thể điều khiển nhân vật của mình được nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các loại thuốc trong khi choáng.

Bạn có khả năng đẩy quái vật khi tấn công chúng, khi bị đẩy, chúng sẽ biểu hiện sự đau đớn của mình và bị lùi ra sau 1 chút. Mỗi quái vật đều có 1 lượng sát thương yêu cầu nhất định để bạn có thể đẩy chúng về phía sau.

Danh sáchsửa

Trùm

Quái vật level 1 - 10

Quái vật level 11 - 20

Quái vật level 21 - 30

Quái vật level 31 - 40

Quái vật level 41 - 50

Quái vật level 51 - 60

Quái vật level 61 - 70

Quái vật level 71 - 80

Quái vật level 81 - 90

Quái vật level 91 - 100

Quái vật level 101 - 110

Quái vật level 111 - 120

Quái vật level 121 - 130

Quái vật level 131 - 140

Quái vật level 141 - 150

Quái vật level 151 - 160

Quái vật level 161 - 170

Quái vật level 171 - 180

Quái vật level 181 - 190

Quái vật level 191 - 200

Quái vật level 201 - 210

Quái vật level 211 - 220

Quái vật level 221 - 230

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên