FANDOM

Một trong những điểm làm nên sự thú vị của Maple Story đó chính là hệ thống nhiệm vụ nhóm ( Party Quest - PQ ). PQ khác với Quest bình thường đó là đòi hỏi sự liên kết giữa các người chơi trong nhóm để có thể hoàn thành nhiệm vụ, bạn không thể chỉ ỷ vào năng lực của cá nhân bạn để hoàn thành nhiệm vụ được.

Có tất 3 dạng thức PQ trong Maple Story :

  • PQ làm chung với nhau : Là dạng thức PQ phổ biến nhất trong trò chơi, loại PQ này đòi hỏi sự phối hợp giữa các người chơi trong nhóm để hoàn thành.
  • PQ đối đầu với nhau : Là dạng thức PQ diễn ra với sự ganh đua giữa 2 nhóm với nhau, phần thưởng sẽ tùy thuộc vào kết quả thắng hay thua của các nhóm tham gia.
  • PQ tiêu diệt trùm : Là dạng thức PQ nâng cao của PQ làm chung với nhau. Loại PQ này có thể có sự tham gia của nhiều nhóm với nhau, họ sẽ phấn đấu vì mục tiêu chung là tiêu diệt con Trùm ẩn náu ở màn cuối cùng của PQ.

Bắt đầu thực hiện PQsửa

Waiting for PQ.jpg

Các nhóm đang đứng chờ để tham gia PQ Thành Phố Hỗn Loạn

Để tham gia 1 PQ, trưởng nhóm của bạn có thể nói chuyện với NPC để tiến hành làm PQ, PQ làm ở nơi nào thì NPC làm nhiệm vụ sẽ xuất hiện ở nơi đó. Sau khi nhận PQ xong, toàn bộ nhóm sẽ được chuyển vào khu vực làm PQ.

Bởi vì trong cùng một thời điểm chỉ có một nhóm có thể tham gia làm PQ trong một kênh nên không phải lúc nào nhóm của bạn cũng được tham gia làm PQ như ý muốn. Đặc trưng của PQ là rất khó tham gia do ai cũng muốn làm để tiện lên level nhanh chóng, hầu như kênh nào cũng có 1 nhóm ở trong rồi.

Luôn luôn đảm bảo trong nhóm có đủ người để có thể thực hiện PQ, tốt nhất là nhóm bạn nên có đủ cả 6 thành viên. Bên cạnh đó nhóm bạn cũng không được có ai chết hoặc từ bỏ nhóm / từ bỏ PQ.

Đừng nên phát nản nếu bạn phải chờ ở ngoài để được tham gia PQ, bạn có thể làm việc khác trong khi chờ nhưng vẫn nên đảm bảo việc theo dõi tình hình bên trong. Trưởng nhóm thì càng phải cảnh giác hơn, họ luôn phải túc trực tình hình làm PQ của nhóm bên trong, sau khi nhóm đó làm xong thì trưởng nhóm cần phải cho nhóm bạn vào ngay.

Danh sách PQsửa

PQ làm chung với nhausửa

Tên PQ Maple Story Việt Nam
HPQ.png
PQ Thị Trấn Xanh
Bánh Thỏ Ngọc
KPQ.png
PQ Thành Phố Hỗn Loạn
Đồng hành lần thứ nhất
LPQ.png
PQ Thành Phố Đồ Chơi
Khe nứt thứ nguyên
OPQ.png
PQ Vườn Trên Mây
Dấu vết nữ thần
HTPQ.png
PQ Thị Trấn Thảo Dược
Truy tìm cướp biển
MPQ.png
PQ Làng Sa Mạc
Romeo và Juliet
EPQ.png
PQ Rừng Sương Mù Độc
RPQ.png
Sự hồi sinh của vua yêu tinh xanh
Nhiệm vụ hộ tống

PQ đối đầu với nhausửa

Tên PQ Maple Story Việt Nam
MCPQ.png
Lễ Hội Của Quỷ
Mùa giải thứ nhất
MCPQ.png
Lễ Hội Của Quỷ
Mùa giải thứ hai
ACPQ.png
Đấu trường Ba Tư huyền bí
Không
GSPQ.png
Con tàu ma giữa biển sương mù
Không

PQ tiêu diệt trùmsửa

Tên PQ Maple Story Việt Nam
GQ.png
Nhiệm vụ hội
Lãnh địa Vua Buồn
PPQ.png
Đồng Hồ Điên
ZQ.png
Tượng Cổ
Một phần
HTQ.png
Rồng Đuôi Gai
BQ.png
Quỷ Vương
PBQ.png
Đậu Hồng
Không
DRQ.png
Kỵ Sỹ Cưỡi Rồng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên